HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ NÀ NGHỊU KHOÁ XXI, KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ THỨ HAI
Tán thành Chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính xã Nà Nghịu để mở rộng thị trấn Sông Mã của huyện Sông Mã

Sáng 23/4/2024, HĐND xã Nà Nghịu khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp chuyên đề thứ hai  thông qua Đề án điều chỉnh địa giới hành chính xã Nà Nghịu để mở rộng thị trấn Sông Mã

anh tin bai

Đồng chí Lò Lan Phương - Ủy viên Ban chấp hành  đảng bộ huyện, Bí thư  Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Kỳ họp

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị xã Nà Nghịu theo quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ đã tập trung cao trong thực hiện trình tự, thủ tục thông qua chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính xã Nà Nghịu để mở rộng thị trấn Sông Mã theo quy định. UBND xã đã chỉ đạo và báo cáo về kết quả tổ chức lấy ý kiến của cử tri về việc điều chỉnh địa giới hành chính của xã. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe tờ trình của UBND xã và dự thảo Nghị quyết của HĐND xã về việc điều chỉnh địa giới hành chính xã Nà Nghịu để mở rộng thị trấn Sông Mã. 

anh tin bai

Việc sắp xếp, điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thị trấn Sông Mã là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt và phải phấn đầu hoàn thành trong năm 2024, từ đó cần phải có sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; quá trình tổ chức thực hiện phải có lộ trình phù hợp, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần hoàn thiện tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phát huy tối đa các nguồn lực để thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống Nhân dân trong toàn xã.

Trên cơ sở ý nghĩa và tầm quan trọng đó, 100% đại biểu dự kỳ họp đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết của HĐND xã về việc sắp xếp, điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thị trấn Sông Mã.

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Lò Lan Phương - Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã đề nghị Thường trực HĐND xã, UBND xã khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để báo cáo UBND huyện; kịp thời cụ thể hóa Nghị quyết của HĐND xã  về sắp xếp, điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thị trấn Sông Mã thành các quyết định, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Giao Thường trực HĐND xã, các ban và các đại biểu HĐND xã, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, cử tri, nhân dân tích cực tham gia giám sát và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết vừa thông qua.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân. Kỳ họp chuyên đề thứ 2 - HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung đề ra.  Ngay sau kỳ họp này, HĐND xã đề nghị các cấp, các ngành của xã, các đơn vị, các bản, cử tri và nhân dân xã Nà Nghịu tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, chung sức đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, trong đó có nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp để bảo đảm hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 và của cả nhiệm kỳ 2021- 2026.



Tác giả: Lò Văn Xuân - VH, TT-TT&DL
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !