Một số hoạt động của Hội chữ thập đỏ xã Nà Nghịu tháng 7 năm 2023
Hội chữ thập đỏ huyện Sông Mã và hội chữ thập đỏ xã Nà Nghịu trao tiền hỗ trợ xoá nhà tạm cho bà Cà Thị Dung và hộ ông Vì Văn Doan bị cháy nhà tại bản Nà Pàn
Sáng ngày 21/7/2023, Hội chữ thập đỏ huyện Sông Mã và hội chữ thập đỏ xã Nà Nghịu trao tiền hỗ trợ xoá nhà tạm cho bà Cà Thị Dung và hộ ông Vì Văn Doan bị cháy nhà tại bản Nà Pàn Kinh phí hỗ trợ cho mỗi hộ là 20 triệu đồng.

anh tin bai

 Căn nhà bà Cà Thị Dung - bản Nà Pàn 

Về dự có đồng chí Vũ Văn Sử- Phó Chủ tịch UBND xã, Ông Nguyễn Đình Ngưu - CT Hội Chữ thập đỏ huyện, bà Cà Thị Lả - CT Hội chữ thập đỏ xã, ông Lò Văn Doãn - PCT  UBMTTQ xã, Bí Thư chi bộ, trưởng bản, đại diện hộ gia đình được hỗ trợ.

anh tin bai
Gia đình anh Vì Văn Doan thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ bị bệnh, thường xuyên phải nằm viện, không có khả năng lao động. Gia đình anh sống trong căn nhà tạm, làm từ năm 2014 đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn; gia đình quá khó khăn không có điều kiện để tu sửa lại. Đến trưa ngày 24/6/2023, khi cả nhà đang đi làm nương thì ngôi nhà đã bốc cháy. Do ở xã khu dân cư, vật liệu dễ cháy với thời tiết hanh khô nên ngôi nhà cùng các vật dụng của gia đình đã bị cháy dụi.
anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ huyện, xã đã khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí từ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ huyện, xã; đứng lên kêu gọi các công ty, nhà hảo tâm cùng hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Doan. Từ đầu tháng 7/2023, ngôi nhà được khởi công xây dựng, đến nay đã hoàn thành.

Đại diện gia đình anh Vì Văn Doan, Cà Thị Dung đã xúc động cảm ơn chính quyền các cấp, Hội Chữ thập đỏ huyện, xã, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp, giúp niềm mơ ước xa vời của gia đình trước đây nay trở thành hiện thực./.


Tác giả: Vũ Văn Sử - Phó CT UBND xã.
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !